Đây
là các trò chơi mình thiết kế cho đám cưới của cô dâu chú rể của mình, phù hợp
với một không gian thoáng, âm thanh ổn vừa đủ nghe và số người tham gia khoảng
trên 20 người. Đa số những người hưởng ứng sẽ là bạn bè của cô dâu chú rể, những
người trẻ tuổi tuy nhiên cũng có những cách để rủ cả những khách mời lớn tuổi
hơn, đặc biệt là người nhà của cô dâu chú rể tham gia cùng.
Game
1: Ai biết rõ cô dâu chú rể nhất.
Luật
chơi: 10 người chơi chia làm hai đội và có phần quà cho đội thắng. Có thể chia
phù dâu phù rể thành hai đội và dùng sự trợ giúp của người thân.
Ví
dụ các câu hỏi mình đã sử dụng
- Cô dâu và chú rể đã hẹn hò bao lâu
- Hai người đi đâu vào buổi hẹn đầu tiên
- Chú rể đã cầu hôn như thế nào
- Chú rể thích xem chương trình TV nào nhất
- Cô dâu thích thương hiệu thời trang nào nhất
- Ở nhà ai là người nấu ăn/nướng bánh ngon hơn
- Ai là người rửa bát nhiều hơn?
- Món ăn/màu sắc ưa thích của cô dâu/chú rể là gì?
- Địa chỉ chính xác của nhà cô dâu?
- Chú rể học cấp 1 trường nào?
- Tên đầy đủ của Best man/Maid of Honor
Trong
ngày cưới hôm đó, mình là giám khảo, yêu cầu hai đội chơi hoàn thành trò chơi
trong vòng 10 phút và xác nhận câu trả lời bằng cách chụp ảnh bảng câu hỏi up
trên facebook kèm hashtag tên cô dâu chú rể.
Game
2: Lemme take a selfie
Yêu
cầu: có điện thoại smartphone kết nối internet
Chọn
hai hoặc ba người chơi tùy thuộc mức độ tham gia của khán giả, mỗi người chơi
đại diện cho một đội. Mỗi đội được giao một nhiệm vụ là chụp ảnh selfie với một
người/một vật theo miêu tả random của hosts. Ví dụ
- selfie với một người tên Linh mà không phải cô dâu
- selfie với một người áo đỏ
- selfie với một cái đĩa/thìa
- selfie với một người quần không phải màu đen
- selfie với một người không mặc quần
- selfie với một bình hoa
- selfie với một người tên Trung mà không phải chú rể
- selfie với đội còn lại. Đây sẽ là task cuối cùng để cả hai đội có một tấm
ảnh thật đông và đủ mặt mọi người
Sau
khi chụp ảnh phải up lên facebook của một thành viên, đội nào up xong trước và
được giám khảo xác nhận sẽ được cộng một điểm. Sau mỗi vòng, người được chụp
cùng sẽ trở thành một thành viên của đội đó và bắt buộc tham gia chụp ảnh selfie
sau mỗi task sau đó. Sau 8 -10 vòng, đội nào nhiều điểm hơn sẽ thắng.
Game
3: Làm gì ở đâu?
Khán
giả sẽ cùng slideshow ảnh cô dâu chú rể đoán bức ảnh được chụp ở đâu, mấy tuổi
và bối cảnh ra đời của bức ảnh. Đây là một game khá phổ biến tuy nhiên nếu tổ
chức game này các bạn sẽ có dịp giao lưu với khán giả, đặc biệt là người nhà của
cô dâu chú rể. Hãy chọn những bức hình hồi nhỏ, vào những dịp đặc biệt gắn liền
với một sự kiện gia đình và nhờ người nhà, cô chú bác dì bố mẹ anh chị em có
liên quan đến sự kiện đó kể lại.
Có
thể yêu cầu chú rể miêu tả một bức ảnh của cô dâu hồi bé và ngược lại, chú rể
hoàn toàn được quyền tạo ra câu chuyện của riêng mình ví dụ là chú rể ăn mặc rất
điệu để chuẩn bị đi party ở trường mẫu giáo còn cô dâu đang xách giỏ đi hái đào
ở Hoa Quả Sơn. Càng nhiều chi tiết miêu tả ngộ nghĩnh thì khán giả càng thích
thú
Game
4: Freeze Dance
Số
lượng người chơi 10 người lên đứng thành hàng ngang, người dẫn chương trình bật
list nhạc đã chuẩn bị sẵn, mời mọi người nhảy theo nhạc và khi nhạc dừng mọi
người thì mọi người FREEZE - đóng băng tại đúng vị trí đó. Ai di chuyển sẽ bị
loại. Cô dâu có thể sẽ nhảy cùng hoặc yêu cầu người chơi nhảy một số động tác
khó nhất định nào đó ví dụ lắc mông, đá chân lên cao hoặc chạm vào vai người bên
cạnh.
Game
5 Chạm linh tinh
Chú
rể được mời lên sân khấu, bịt mắt và chỉ được dùng đầu ngón tay hoặc lưỡi (nếu
chú rể đủ can đảm) để chạm vào một bộ phận bất kì của cô dâu và có 3 lần đoán
xem đó là bộ phận nào (tóc, lông mi, khuỷu tay) Khán giả ở dưới có nhiệm vụ cười
to và đưa ra các gợi ý sai (rốn, mũi, gót chân) để gây hoang mang.
|
Phần trò chơi diễn ra sau tiết mục nhảy của chú rể cùng
với phù dâu phù rể tặng cô dâu |
Mình
xếp các trò chơi theo thứ tự mình cho là hợp lý, khi khách mời còn đông và khi
khách mời giảm dần và quy mô trò chơi nhỏ dần, riêng tư hơn. Các bạn có thể sử
dụng các trò chơi giống như trên hoặc thay đổi phù hợp với tính chất tiệc và
tính cách của khách mời nhé!